Về DNSE

1. Công ty có cổ đông nước ngoài không?

Công ty hiện tại không có cổ đông nước ngoài.

2. Cơ cấu cổ đông của Công ty trước khi IPO?

Hiện công ty có 60 cổ đông trong đó có 2 cổ đông lớn là: Công ty CTCP Công nghệ Tài chính EnCapital và CTCP EnCapital Holdings chiếm tổng số 67.1% cổ phần. Còn lại là 58 cổ đông nhỏ lẻ khác.

3. Kế hoạch kinh doanh trong các năm tiếp theo sẽ như thế nào?

Hiện nay, trên các tài liệu chào bán, chúng tôi đang đặt ra kế hoạch doanh thu và lợi nhuận sau thuế cho giai đoạn 2024 - 2026 lần lượt như sau (đơn vị: VNĐ)

  • 1,2 nghìn tỷ và 391 tỷ cho 2024;

  • 1,7 nghìn tỷ và 670 tỷ cho 2025;

  • 2,5 nghìn tỷ và 976 tỷ cho 2026. Tuy nhiên, kế hoạch này chưa được thông qua ĐHĐCĐ. Chúng tôi sẽ thông báo chính xác sau khi đã được ĐHĐCĐ thông qua.

4. Theo thông tin chúng tôi có được hiện nay có rất nhiều các tổ chức đầu tư nước ngoài đang tìm hiểu cơ hội đầu tư vào DNSE. Xin quý Công ty chia sẻ thêm thông tin.

DNSE là công ty chứng khoán sử dụng công nghệ để phục vụ khách hàng, khác với các CTCK truyền thống khác trên thị trường. Do đó, có rất nhiều NĐT tổ chức nước ngoài nhận ra sự khác biệt này và nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn của DNSE nên đã đến tiếp cận, tìm hiểu cơ hội đầu tư. Chúng tôi chưa thể tiết lộ thông tin chính xác do các điều khoản bảo mật, tuy nhiên chúng tôi sẽ sớm thông tin chính thức đến các NĐT sau khi kết thúc thương thảo.

5. Theo thông tin trên cáo bạch, số lượng cán bộ nhân viên của công ty chỉ có dưới 150 người, tại sao công ty lại ít nhân sự hơn các công ty chứng khoán khác?

Như đã giới thiệu trong cáo bạch và các tài liệu chào bán, DNSE là công ty chứng khoán sử dụng trí tuệ nhân tạo AI Broker để phục vụ khách hàng thay thế môi giới là con người. Hơn nữa, chúng tôi cũng sử dụng công nghệ trong việc quản trị công ty, quản trị hệ thống. Do đó, so với các công ty chứng khoán truyền thống như SSI, VND hay VPS, chúng tôi có số lượng nhân viên ít hơn rất nhiều mà vẫn đảm bảo được các công việc kinh doanh hoạt động bình thường. Điều đó giúp công ty tiết kiệm rất nhiều chi phí và mang lại lợi nhuận cho cổ đông.

6. Hiện nay rất nhiều công ty chứng khoán đang niêm yết, liệu DNSE có lọt vào Top 10 hoặc Top 5 không?

Với tiêu chí thị phần, công ty đặt mục tiêu trong vòng 3-5 năm tới sẽ đạt vào Top 10 thị phần giao dịch cơ sở và Top 5 thị phần giao dịch phái sinh. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi liên tục xây dựng các chiến lược phát triển bền vững, đặt khách hàng lên hàng đầu bằng cách không ngừng phát triển và cung cấp các sản phẩm phù hợp, tiện ích với mục tiêu đơn giản hóa đầu tư cho người Việt

7. DNSE có gì nổi trội hơn các đối thủ cùng ngành không?

DNSE cạnh tranh trên thị trường bằng việc tập trung vào mục tiêu cung cấp các giải pháp đầu tư dễ tiếp cận, sử dụng công nghệ trong lĩnh vực chứng khoán. Điểm khác biệt chính của chúng tôi là sự cam kết không ngừng trong việc sử dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng & sự luôn đi đầu trong phát triển, đổi mới trong ngành.

Cụ thể các sản phẩm dịch vụ DNSE đang có bao gồm môi giới ảo (ENSA/AI Broker); hệ thống thu thập, cung cấp thông tin tự động theo nhu cầu, sở thích NĐT (SENSES); hệ thống quản trị rủi ro ký quỹ đầu tư chứng khoán (Margin Deal).

Ngoài ra, chúng tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm hữu ích tới khách hàng trong tương lai như sản phẩm đầu tư tự động theo thuật toán (Avatar).

Hơn nữa, để đơn giản hóa đầu tư cho người Việt, các hệ thống mà khách hàng chúng tôi sử dụng luôn được tối ưu, đơn giản hóa để dễ tiếp cận nhất. Từ quá trình đăng ký tài khoản online tự động trong 15' (eKYC) tới việc thực hiện đầu tư cổ phiếu, phái sinh với các thông tin đầu tư hữu ích, minh bạch tới khách hàng về giá, chi phí đầu tư (True Cost Price) và hệ thống giao dịch dễ sử dụng

8. Công ty có sản phẩm gì cạnh tranh trên thị trường hiện tại không?

Một số Sản phẩm nổi trội của DNSE trên thị trường hiện nay là:

  • ENSA: Sản phẩm môi giới ảo ENSA là chatbot tự động được cài đặt trong chính ứng dụng DNSE. ENSA có khả năng thu thập, phân tích các thông tin trên thị trường và có thể tương tác trực tiếp để phân tích thị trường/cổ phiếu, khuyến nghị đầu tư với người dùng thông qua phương thức nhắn tin như một môi giới con người.

  • SENSES: dịch vụ cung cấp thông tin kinh doanh, kinh tế, tài chính… tới người dùng để hỗ trợ khách hàng trong quá trình thu thập thông tin đưa ra quyết định đầu tư

  • Margin Deal: Sản phẩm margin deal được xây dựng trên nền tảng quản trị rủi ro tự động của DNSE. Từ đó khách hàng có thể quản trị tài sản, vay kí quỹ tách biệt theo từng mã chứng khoán với các gói vay tương ứng. Từ đó khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn về sản phẩm (gồm tỷ lệ ký quĩ, phí, lãi suất) cho mỗi mã chứng khoán mà không cần chuyển đổi giữa các tiểu khoản để giao dịch. Không chỉ vậy, ngay khi khách hàng khớp lệnh mua giá hòa vốn sẽ được tạm tính bao gồm các loại thuế, phí và lãi vay nên lợi nhuận sau khi đóng deal là lợi nhuận thực tế. Việc này sẽ giúp khách hàng phân tích đầu tư hiệu quả hơn trên mỗi giao dịch mà không cần theo dõi bảng tính thuế phí bên ngoài.

  • Avatar: Sản phẩm Avatar hỗ trợ khách hàng có thể giao dịch/đầu tư chứng khoán tự động theo các chiến lược được định sẵn. Ngoài ra, hệ thống cũng hỗ trợ khách hàng có thể thực hiện thử nghiệm các chiến lược đầu tư của bản thân qua việc backtest (kiểm thử chiến lược giao dịch trên dữ liệu quá khứ) và papertrade (mô phỏng giao dịch mua bán thật mà không có rủi ro).

9. Book value công ty chỉ 10.000 VNĐ, nhưng giá chào bán tối thiểu là 30.000 VNĐ, tức định giá P/B khoảng 3 lần, gần gấp đôi trung bình ngành. Đây có phải 1 mức định giá quá cao không? Điều gì giải thích được cho mức định giá đó của DNSE?

DNSE đã thực hiện phương thức dự báo dòng tiền, hoạt động kinh doanh tương lai và phương pháp so sánh với các công ty cùng ngành trên thị trường để đưa ra định giá hiện tại. Với phương án Hoạt động kinh doanh năm 2024, chúng tôi dự kiến định giá ~ 25x P/E và 2x P/B, tương tự với trung bình tập công ty đối thủ cạnh tranh cùng ngành.

DNSE hiện có động lực tăng trưởng mạnh mẽ với tư cách là nền tảng công nghệ đầu tư, cụ thể như sau:

  • Động lực tăng trưởng mạnh mẽ, xuất phát từ sự đặc biệt của sản phẩm: Chiến lược phát triển của DNSE tập trung vào việc sáng tao các sản phẩm và dịch vụ duy nhất trên thị trường, dựa trên công nghệ như khả năng quản lý tài sản/rủi ro tự động, môi giới ảo... tạo ra giá trị cho khách hàng, thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ & gia tăng lợi nhuận.

  • Tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận mạnh mẽ: Kết quả kinh doanh của DNSE trong tương lại dự kiến tăng trưởng vượt bậc so với đối thủ đến từ thị phần phát triển qua người dùng. Hiện tại DNSE đang là đơn vị đầu tiên và duy nhất phát triển giải pháp B2B2C với đối tác lớn như ZaloPay. Trong năm 2024 chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng thế mạnh công nghệ vốn có để mở rộng hợp tác với các đối tác chiến lược mới.

Last updated